香港旅業網
香港菠蘿報
HKTBEvent
Register Now
Sign Up for PartnerNet
Registration is absolutely FREE and members will enjoy all the exclusive benefits:
● Gain access to research statistics;
● Gain access to HKTB's photo library;
● Connect with potential business partners through our database of Hong Kong travel industry;
● Receive the latest information on HKTB's promotional events in Hong Kong or overseas markets
Register Now
รายการของเนื้อหา
A กิจกรรมภายใน
B ฮ่องกง ซัมเมอร์ฟัน
C ฮ่องกงไซโคลธอน โดย ซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์
D เอฟไอเอ ฟอร์มูล่าอี ปี 2559 ที่ฮ่องกง
E สถานที่น่าเที่ยวและศูนย์การค้า
"We're All Smurfs!" นิทรรศการศิลปะ ณ ฮาร์เบอร์ ซิตี้
Magical World 4 มิติ ในโลกดิสนีย์
ร้อนนี้มาชุ่มฉ่ำกับ SpongeBob
F อาหารโดดเด่น @ ฮ่องกง
ห่านย่าง มิชลินหนึ่งดาว
Hello Kitty Chinese Cuisine ครบรอบ 1 ปี
G รายการโทรทัศน์เรื่องฮ่องกง
A กิจกรรมภายใน
งานเลี้ยงรับรองผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อแถลงแคมเปญใหม่ ท่องเที่ยวในหลายเมือง (Multi Destination)

 

การท่องเที่ยวฮ่องกงร่วมกับการท่องเที่ยวมาเก๊า, สำนักงานวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น และ สำนักงานวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จูไห่ เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ให้แก่ผู้แทนด้านการท่องเที่ยวของไทยที่เข้าร่วมงานกว่า 100 คน ได้รับทราบข้อมูลของกิจกรรมและโปรโมชั่นใหม่ล่าสุดต่างๆเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตบริหารพิเศษและเขตเศรษฐกิจพิเศษทั้งสี่แห่ง

  กลับไปที่ด้านบน→
B ฮ่องกง ซัมเมอร์ฟัน
 

 

ฤดูร้อนในฮ่องกงเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริง มีกิจกรรมแปลกใหม่มากมายรอคอยให้คุณไปร่วม ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต ทัวร์แนวพิเศษตามความชอบ และงานหลากหลายที่จัดขึ้นในฤดูร้อน หากคุณอยากคลายร้อน เราขอเชิญชวนให้ไปเดินเล่นในย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ แล้วหาของกินเย็นๆที่แฝงความคิดสร้างสรรค์หรืออาหารท้องถิ่นสุดคลาสสิคมารับประทานกัน เมื่ออิ่มท้องแล้วก็มุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นทั้งหลายของฮ่องกงเพื่อมองหาโปรแกรมต่างๆสำหรับฤดูร้อน จากนั้นก็เลือกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ซึ่งจัดขึ้นกระจัดกระจายทั่วเมืองและมีข้อเสนอพิเศษมากมายมอบให้ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
C ฮ่องกงไซโคลธอน โดย ซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์
   

 

กระแสนิยมขี่จักรยานได้ขยายไปทั่วฮ่องกง จึงมีกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทุกรูปแบบ หรือ ฮ่องกงไซโคลธอน ซึ่งเมืองนี้จัดขึ้นร่วมกับ บริษัท ซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์ โดยมีการแข่งขันจักรยานและการขี่จักรยานธรรมดาที่นักปั่นสมัครเล่นและมืออาชีพเข้าร่วม กิจกรรมกีฬายิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองนี้จะขยายใหญ่กว่าเดิม เส้นทางยาวขึ้น และจำนวนผู้เข้าร่วมมากขึ้น โดยเฉพาะนักปั่นมืออาชีพจากประเทศต่างๆ ท่านอาจเลือกที่จะปั่นจักรยานอย่างสุดกำลังโดยไม่ออมแรง หรือขี่เรื่อยๆสบายๆเพื่อดื่มด่ำกับทิวทัศน์สองข้างทาง พร้อมส่งเสียงเชียร์นักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วทุกมุมโลก โปรดตรวจสอบกิจกรรมต่างๆที่นี่ แล้วไปร่วมปั่นจักรยานที่ฮ่องกงกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
D เอฟไอเอ ฟอร์มูล่าอี ปี 2559 ที่ฮ่องกง
   

 

การแข่งขัน ฟอร์มูล่าอี แชมเปี้ยนชิพ จะจัดขึ้นที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก โดยใช้เส้นทางถนนในย่านเซ็นทรัล ซึ่งจะมีรถสปอร์ตชั้นนำจากประเทศต่างๆมาร่วมสร้างสีสันตื่นตาตื่นใจให้กับบริเวณหน้าอ่าวของเมือง เมืองใหญ่ๆทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง ลอนดอน ปารีส ล้วนเคยจัด ฟอร์มูล่าอี แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว คราวนี้จะมาประลองยุทธ์กันท่ามกลางตึกระฟ้าน่าทึ่งของฮ่องกง แต่ฟอร์มูล่าอี ในครั้งนี้จะแตกต่างจากการแข่งขันครั้งก่อนๆที่เคยจัดกันมา เพราะจะเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยพละกำลัง ความบันเทิง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพื่อความสำราญของผู้เข้าชม กิจกรรมและการแข่งขันที่เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์เหล่านี้นับเป็นงานระดับโลกที่จะมอบความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน อีกทั้งยังช่วยผลักดันสู่อนาคตสีเขียวมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
E สถานที่น่าเที่ยวและศูนย์การค้า
1. "We're All Smurfs!" นิทรรศการศิลปะ ณ ฮาร์เบอร์ ซิตี้

 

ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคม 2559 ลานหน้าอาคารโอเชียน เทอร์มินัล ของห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้แปลงโฉมเป็นหมู่บ้าน We’re All Smurfs! ขนาดมหึมาเพื่อเป็นบ้านแสนสุขของตัวการ์ตูนสเมิร์ฟสูงหนึ่งเมตร 35 ตัว ขอเชิญเข้าไปเยี่ยมชมบ้านทรงเห็ดสูงหกเมตร อันเป็นตึกสูงที่สุดในหมู่บ้าน นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการแสดงผลงานดั้งเดิมอันมีค่า 36 ชิ้นของศิลปิน Peyo ทั้งนี้ตัวการ์ตูนสเมิร์ฟขนาดยักษ์สูงสี่เมตรจะคอยต้อนรับท่านจากอากาศ พร้อมกับการแสดงคลาสสิคจากการ์ตูนเรื่อง The Smurf แปดฉากที่เกตเวย์ อาร์เขต โดยฝีมือของโทนี ลาย และ แม็กกี้ ชาน ศิลปินนักปั้นงานจิ๋วชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียง เด็กๆสามารถเข้าโรงเรียนเดอะสเมิร์ฟภาคฤดูร้อน เพื่อเรียนรู้ทักษะด้านต่างๆและได้รับประกาศนียบัตรสเมิร์ฟด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Mr. Nicolas Tytgat หลานชายของศิลปิน Peyo ได้เดินทางจากเบลเยี่ยมไปฮ่องกงเมื่อวันที่ 12-15 กรกฎาคม เพื่อบอกเล่าถึงความคิดสร้างสรรค์ของ Peyo แฟนๆของ
สเมิร์ฟสามารถสะสมตัวตุ๊กตาสเมิร์ฟที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในฮ่องกง และสินค้าพรีเมียมจากทั่วทุกมุมโลก องค์การยูนิเซฟยังได้จัดกิจกรรม Yes I Smurf! โดยขายหุ่นการ์ตูนสเมิร์ฟจากทั่วโลกเพื่อการกุศลระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคม 2559 ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อหุ่นการ์ตูนสเมิร์ฟได้ทางออนไลน์ ที่ www.weareallsmurfs.com.

  กลับไปที่ด้านบน→
E สถานที่น่าเที่ยวและศูนย์การค้า
2. Magical World 4 มิติ ในโลกดิสนีย์

 

การแสดง Magical World 4 มิติ ในโลกดิสนีย์ เริ่มขึ้นแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 โดยมีตัวการ์ตูนที่รู้จักกันดีมากมายมาร่วมทักทายผู้เข้าชมที่ Magical World ซึ่งนำเสนอองค์ประกอบการแสดงใหม่ๆ เช่น เสียง กลิ่น และแสงที่ใช้เทคนิคพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศ 4 มิติแนวใหม่ นอกจากนี้ ที่โซน Luminous Disney ซึ่งเป็นจุดเด่นหนึ่งของนิทรรศการครั้งนี้ เรายังจะพาท่านเข้าสู่ความฉงนประหลาดใจไม่สิ้นสุดของโลกดิสนีย์ที่ตระการตาไปด้วยแฟนตาซีและแสงพร่างพราวอย่างไม่น่าเชื่อ ตัวการ์ตูนเด่นๆของดิสนีย์จะคอยให้การต้อนรับผู้เยี่ยมเยือนในโซนการ์ตูนทั้งหมด 12 โซน และจุดถ่ายรูปเกือบ 70 จุด ท่านสามารถชื่นชมพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดโดยไม่จำกัดเวลาด้วยบัตรที่ซื้อเพียงใบเดียว การแสดง Magical World 4 มิติ ในโลกดิสนีย์ จะทำให้ท่านกับเพื่อนๆและครอบครัวตราตรึงด้วยความทรงจำแห่งความสุขและประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
E สถานที่น่าเที่ยวและศูนย์การค้า
3. ร้อนนี้มาชุ่มฉ่ำกับ SpongeBob

 

SpongeBob และมิตรสหาย ได้เดินทางมาแสนไกลจาก Bikini Bottom ถึง โอเชียนปาร์คในฤดูร้อนนี้ จึงขอเชิญชวนท่านให้มาร่วมเทศกาลน้ำกับ SpongeBob ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราได้เตรียมกิจกรรมน้ำสนุกสนานไว้มากมาย และท่านจะพบกับความท้าทายของ AMaze-ing Laser ด้วย จากนั้นจึงไปยิ้มอวดกล้องเพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึกกับ SpongeBob ในสไตล์รับลมร้อนที่ Aqua City สนุกสนานกันแล้ว อย่าลืมแวะไปเลือกชมสินค้า SpongeBob ที่ร้านโอเชียนปาร์ค และรับประทานอาหารที่ภัตตาคารในธีม SpongeBob ของฮ่องกง คนรักแดดไม่ควรพลาดโอกาสไปลิ้มลองบาร์บีคิวเลิศรส ที่ Lakeside BBQ Carnival ซึ่งตั้งอยู่รอบๆ Aqua City Lagoon เมื่อไปถึงที่นั่นแล้ว น่าจะผจญภัยไปกับการดำน้ำสน็อกเกิ้ลที่ Grand Aquarium Exploration ด้วยเลย ได้เวลาแล้วที่จะไปสนุกสุดเหวี่ยงกันที่โอเชียนปาร์ค

ฝ่ายบริการลูกค้า: +852 3923 2323

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
F อาหารโดดเด่น @ ฮ่องกง
1. ห่านย่าง มิชลินหนึ่งดาว

 

ห่านย่างเป็นอาหารเลื่องชื่อของฮ่องกงที่ได้รับการเชิดชูในมิชลินไกด์ฮ่องกง และเป็นอาหารจานเด็ดที่ควรได้ลิ้มรสอย่างยิ่งยวด

Yat Lok Restaurant (ย่านเซ็นทรัล)
"ยัด หล่อก" เป็นภัตตาคารสไตล์ฮ่องกงที่เป็นกันเองกับลูกค้า อาหารจานเด็ดของที่นี่คือห่านย่าง ซึ่งได้หนึ่งดาวมิชลินสองปีซ้อน ชื่อเสียงของห่านย่างร้านนี้เลื่องลือจนลูกค้าแน่นขนัดในช่วงเวลาอาหาร "ยัด หล่อก" มีอาหารหลากหลายอื่นๆ รวมทั้งหมูย่าง ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก และข้าวต่างๆ และอย่าลืมชิมเกี๊ยวอร่อยที่เป็นอาหารซิกเนเจอร์ของร้านนี้

ที่อยู่ : Conwell House, 34-38 Stanley St, Central, Hong Kong
โทรฯ: +852-2524-3882


Kam’s Roast Goose (ย่านหว่านไจ๋)
ห่านย่างร้าน “ก๊ำ” คว้าหนึ่งดาวมิชลินในปี 2558 เจ้าของร้านเป็นทายาทรุ่นที่สามของร้านห่านย่าง “หย่งเก” ที่โด่งดังทั่วโลก ห่านร้าน “ก๊ำ” ย่างด้วยสูตรดั้งเดิมและราคาเหมาะสม

ที่อยู่: Po Wah Commercial Centre, 226 Hennessy Rd, Wan Chai, Hong Kong
โทรฯ: +852-2520-1110

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→
F อาหารโดดเด่น @ ฮ่องกง
2. Hello Kitty Chinese Cuisine ครบรอบ 1 ปี

 

ภัตตาคารจีน “เฮลโลคิตตี” แห่งแรกของโลก ฉลองครบรอบ 1 ขวบในปีนี้ จึงขอบคุณลูกค้าที่ให้การอุปการะ พร้อมทั้งต้อนรับฤดูร้อนด้วยติ่มซำและอาหารเมนูใหม่ๆ ได้แก่ ติ่มซำหอยเป๋าฮื้อเฮลโลคิตตี (68 เหรียญฮ่องกง), ข้าวผัดระเบิดเฮลโลคิตตี (128 เหรียญฮ่องกง), ข้าวผัดเฮลโลคิตตีกับหอยเป๋าฮื้อตุ๋นและซอสเป๋าฮื้อ (98 เหรียญฮ่องกง/คน), เต้าฮวยเฮลโลคิตตี (48 เหรียญฮ่องกง), ชีสทาร์ตเฮลโลคิตตีกับไอศกรีม (68 เหรียญฮ่องกง) และซุปกระเพาะปลาต้มฟักเฮลโลคิตตี (350 เหรียญฮ่องกง สำหรับหกคน) การต้มซุปใช้เวลานาน จึงเสิร์ฟจำนวนจำกัดในแต่ละวัน ลูกค้าควรโทรฯสั่งล่วงหน้า

นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเด็ดอีกมากมาย อาทิ กุ้งนึ่งไข่แดงและหอยเทพรสนึ่งไข่ขาว (78 เหรียญฮ่องกง), แมงกะพรุนน้ำมันงากับเอ็นเนื้อ (108 เหรียญฮ่องกง), เต้าหู้ทอดกับไก่กระดูกอ่อนเกลือพริกไทย (78 เหรียญฮ่องกง), ผัดไข่ขาวกับรังนกและเก๋ากี้สด ราดบนผักโขมนึ่งไข่ขาว (128 เหรียญฮ่องกง), ซุปหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เฮลโลคิตตี (78 เหรียญฮ่องกง/คน), ผัดกุ้งแม่น้ำกับข้าวเหนียวปั้น (128 เหรียญฮ่องกง), กระเพาะปลาผัดบร็อคโคลี (180 เหรียญฮ่องกง)

ค่าบริการเสริม : น้ำชา (12 เหรียญฮ่องกง/คน), ค่าห้องวีไอพี (อย่างต่ำ 5,500 เหรียญฮ่องกงสำหรับ 3 ชั่วโมง)

เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสครบรอบ ภัตตาคารได้จัดโปรโมชั่นระหว่าง 5 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม 2559 โดยลูกค้าสามารถส่งใบเสร็จทาง WhatsApp ไปยังสายด่วนของกิจกรรมนี้เพื่อรับแต้มสมนาคุณ ลูกค้า 10 ท่านที่สะสมแต้มได้มากที่สุดจะได้ร่วมดื่มน้ำชาที่ภัตตาคารกับเฮลโลคิตตีและเพื่อนจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม

ที่อยู่: Lee Loy Mansion, 332-338 Canton Rd, Yau Ma Tei, Hong Kong
(เดินประมาณ 5 นาทีจากสถานี MTR Jordan ทางออก C2)
โทรฯ: (852) 8202-8203
เวลาทำการ : 11.00 น. – 22.00 น.
(ช่วงพัก : 15.30 น. – 18.00 น.) รับออเดอร์สุดท้าย : 21.30 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม...

กลับไปที่ด้านบน→

G รายการโทรทัศน์เรื่องฮ่องกง
   

 

ท่านสามารถรับชมรายการโทรทัศน์เรื่องฮ่องกงได้ดังนี้ :
รายการสปอร์ต เจอร์นี ช่อง ททบ 5
รายการชิลเอ้าท์ เพื่อนเดินทาง ช่อง 8
รายการบอกเก้าเล่าสิบ ช่อง อสมท 9

  กลับไปที่ด้านบน→

 


To prevent Hong Kong Tourism Board updates going into your junk mail folder, please add our designated email address to your address book: sinwwo@hktb.com. If you would like to unsubscribe from receiving any further information from the Hong Kong Tourism Board, please click here.

Every effort has been made to provide up-to-date facts but the HKTB shall not be responsible for any inadvertent mistakes, omissions or information changes. Reproduction in whole or in part is strictly prohibited.

HKTB Southeast Asia Office
9 Temasek Boulevard
#34-03 Suntec Tower Two
Singapore 038989

Last update date: August 2016
Copyright © 2016 Hong Kong Tourism Board
Privacy Policy | Terms of Use | Contact Us | e-News
HONG KONG TOURISM BOARD Brand Hong Kong